• หน้าแรก
  • บทความ
  • การให้บริการที่มีความเข้าใจและสร้างพลังบวกให้ลูกค้า (Empathy Service)

การให้บริการที่มีความเข้าใจและสร้างพลังบวกให้ลูกค้า (Empathy Service)

การให้บริการที่มีความเข้าใจและสร้างพลังบวกให้ลูกค้า (Empathy Service)

     ในโลกที่การเชื่อมต่อกับผู้คนผ่านเทคโนโลยีเป็น ส่วนหนึ่งของชีวิต ประจำวันปกติ Technology Tools เช่น Chat Bot หรือ Voice Bot สามารถช่วยในการตอบคำถามลักษณะ ที่มีรูปแบบ ชัดเจน คงที่ (Static). ที่ช่วยตอบคำถาม ได้อย่างรวดเร็วตามสคริปต์หรือคำตอบที่กำหนดไว้ล่วงหน้า แต่สิ่งที่ Technology Tools. ยังไม่สามารถทำได้คือ การสื่อสาร ที่รับได้ถึง “ความรู้สึก” ที่เรามอบให้กัน แม้ว่าระบบเทคโนโลยีปัจจุบันจะตอบคำถามได้ถูกต้อง แต่สิ่งที่ลูกค้าต้องการมากกว่านั้น คือ การได้รับการเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้ากำลังเผชิญอยู่

     การให้บริการที่มีความเข้าใจ (Empathy Service) ไม่ใช่แค่การแก้ปัญหา แต่คือการสร้างความรู้สึกว่าบริษัทอยู่ข้างๆ ลูกค้าตลอดเวลา ทุกการพูดคุยทุกคำตอบที่ให้มีค่ามากกว่าคำพูด แต่คือการเอาใจใส่ที่แสดงให้เห็นว่า “เราเข้าใจคุณจริงๆ”

ความเข้าใจที่เริ่มต้นจากการฟัง

     Empathy Service เริ่มต้นจากการตระหนักว่า การบริการที่ดีไม่ใช่แค่การตอบคำถามตามสคริปต์ด้วยความถูกต้องและรวดเร็ว แต่คือการยกระดับการบริการไปอีกขั้น ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า หรือ ผู้ใช้บริการ

     เมื่อผู้ใช้บริการ ที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่เครียดหรือวิตกกังวล แต่เมื่อติดต่อไปยังศูนย์บริการที่บริษัทให้การดูแล ลูกค้าจะไม่ได้รับเพียงคำตอบที่ถูกต้อง แต่ยังได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการรับฟังอย่างจริงใจและเข้าใจ ซึ่งมาจากการพูดคุยกับพนักงานที่ได้รับการฝึกฝนที่เข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง

     บริษัทฯ ได้พัฒนาแนวทางการให้บริการที่มีความเข้าใจ ให้ทุกๆ การติดต่อ สร้างความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความใส่ใจและการดูแลอย่างจริงใจ เมื่อบริษัทฯ เริ่มต้นการให้บริการแบบนี้ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่การเพิ่มความพึงพอใจ แต่ยังเป็นการสร้างพลังบวกให้กับผู้ใบริการ

การฝึกอบรมที่ไม่ใช่แค่ในห้องเรียน

เพื่อสร้างให้เกิด Empathy Service เป็น DNA การให้บริการ THE CX Academy ได้พัฒนาหลักสูตรที่ปรับปรุงตามรูปแบบการให้บริการที่แตกต่างกันไปในแต่ละธุรกิจ โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาทักษะการฟัง การเข้าใจ และการตอบสนองที่ตรงใจลูกค้า

     Simulation Case Study Practice การฝึกอบรมที่เราออกแบบไม่ได้จำกัดแค่ในห้องเรียน จึงเป็นเรื่องปกติ ที่ทีมงานของเรามีการจำลองสถานการณ์จริงเพื่อให้พนักงานสามารถเข้าถึงประเด็น ความต้องการของผู้ใช้บริการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการฟังอย่างตั้งใจ การเลือกใช้ภาษาที่อบอุ่น และการแสดงออกถึงความเข้าใจในทุกๆ การติดต่อ ทุกๆ สถานการณ์ เราใช้การประเมินผลที่ละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าทุกการติดต่อกับลูกค้าจะเต็มไปด้วยความเข้าใจและความเป็นมิตร

การบริการที่สร้างความแตกต่างได้

     ในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง การบริการที่ใส่ใจในความรู้สึกของลูกค้าและพัฒนาให้บริการด้วยความเข้าใจ ไม่ใช่แค่การเพิ่มความพึงพอใจ แต่ยังเป็นการสร้างความแตกต่างในการบริการ ที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและสร้างความภักดีในสินค้าและบริการที่ยั่งยืน เมื่อสามารถมอบบริการที่เข้าใจและช่วยเหลือลูกค้าในทุกขั้นตอน

     การให้บริการที่มีความเข้าใจ คือพลังที่สามารถสร้างให้กับทุกการติดต่อ เราไม่เพียงแค่แก้ปัญหา แต่เรากำลังสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนและพิเศษให้กับลูกค้า การเปลี่ยนแปลงที่เริ่มต้นจากการเข้าใจและใส่ใจจะเป็นสิ่งที่นำพาไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

เราไม่ได้แค่เพียงตอบคำถามของผู้ใช้บริการ  แต่เรากำลังส่งมอบประสบการณ์ที่ทำให้ลูกค้าจดจำเราได้เสมอ การบริการที่เรามอบให้ไม่ใช่แค่การตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยความใส่ใจและการดูแลอย่างจริงใจ ทำให้ผู้ใช้บริการของเราสัมผัสได้ถึงบริการที่ได้รับความเข้าใจ  แตกต่าง  เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ

     เราไม่เพียงแค่ตอบคำถาม แต่ยังสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ด้วยการตอบสนองที่จริงใจและเอาใจใส่ ทำให้ลูกค้ารู้สึกพึงพอใจและภักดีต่อบริการของเรา ในขณะเดียวกัน การที่ลูกค้ารู้สึกเข้าใจและได้รับการดูแลอย่างดี ก็ช่วยลดข้อร้องเรียนและปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในธุรกิจ

     ทุกการบริการที่เรามอบให้ไม่เพียงแค่เพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ เท่านั้น แต่ยังช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโตและประสบความสำเร็จในระยะยาว ด้วยการบริการลูกค้าด้วยความเข้าใจทำให้ธุรกิจของเราโดดเด่นและยั่งยืน

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็นสำหรับเว็บไซต์
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    เราใช้คุกกี้เหล่านี้เพื่อปรับปรุงในแง่ของประสบการณ์ของผู้ใช้บนเว็บไซต์ของเราเท่านั้นและเพื่อทราบว่าเนื้อหาใดของเว็บไซต์ที่ได้รับความสนใจ มีการเข้าชมหรือคลิกบ่อยที่สุด

บันทึกการตั้งค่า