“CX Tech กับ น้อง Callee”
ยินดีต้อนรับสู่ CX Tech กับน้อง Callee ที่จะพาทุกท่านสำรวจโลกเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในการให้บริการลูกค้า เราจะเจาะลึกทั้งนวัตกรรมที่พลิกโฉมการสร้างประสบการณ์บริการให้กับลูกค้า การพัฒนา AI, Co-Pilot, Bot Assist Agent และรวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะมีเข้ามาในอนาคต เข้ามาอ่านบทความกันได้เรื่อย ๆ นะคะ น้อง Collee จะ update ให้ทุกท่านได้อ่านทุกเดือน เลยค่ะ”
ไปอ่านบทความแรกกันเลยค่ะ
AI ช่วยกระดับการบริการลูกค้า!
สวัสดีคะทุกคน! คุณรู้ไหมว่า AI หรือปัญญาประดิษฐ์กำลังเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากในธุรกิจยุคนี้ โดยเฉพาะศูนย์บริการ ที่ต้องตอบสนองลูกค้าแบบทันทีทันใด! วันนี้น้อง Callee มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับวิธีที่ AI จะเข้ามาช่วยให้บริการลูกค้าของคุณดีขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนกันดีกว่า!
ปัจจุบันที่บริษัทของน้อง Callee นำระบบ AI มาใช้เพื่อจะทำให้ทุกอย่างราบรื่นและแม่นยำแบบสุดๆ ใครที่คิดว่า AI คือเรื่องไกลตัว เราจะพาคุณมารู้จักกับมันแบบเข้าใจง่ายๆ ให้รู้ว่า AI ไม่ได้มาแค่ช่วยงาน แต่ยังช่วยยกระดับประสบการณ์ลูกค้าให้ปังสุดๆ!
1. AI-Powered Customer Support: ตอบคำถามทันทีไม่ต้องรอ!
บางครั้งลูกค้าของเราแค่ต้องการคำตอบเร็วๆ แต่คุณไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะต้องรอนานแค่ไหนใช่ไหม? แต่ถ้ามี AI เข้ามาช่วยจัดการคำถามต่างๆ ของลูกค้า ลูกค้าจะได้รับคำตอบที่แม่นยำและรวดเร็วเหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวคอยอยู่ข้างๆ!
และที่เด็ดไปกว่านั้นคือ AI ช่วยให้ลด เวลารอสาย และ การโทรซ้ำ ของลูกค้า รวมถึง ตอบคำถามลูกค้าตลอด 24/7 ได้แน่นอน!
2. AI Co-Pilot for Agents: ช่วยให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ไวและแม่นยำขึ้น!
การที่เจ้าหน้าที่สามารถให้บริการลูกค้าได้เร็วและแม่นยำนั้น สำคัญมาก! และ AI ก็เข้ามาช่วยแนะนำคำตอบที่ถูกต้องและรวดเร็วให้กับเจ้าหน้าที่ในขณะพูดคุยกับลูกค้าแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยลดเวลาในการหาข้อมูลและทำให้การให้บริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ลูกค้าได้รับบริการได้ทันที ไม่ต้อง hold สายเพื่อรอพนักงานหาข้อมูล เพราะเจ้าหน้าที่ลดการค้นหาข้อมูล แต่ได้รับข้อมูลจาก AI Co-Pilot for Agent น้อง Collee เชื่อว่า ลูกค้าที่ติดต่อมาที่ศูนย์บริการ ต้องพึงพอใจในการบริการแบบนี้มาก ๆ ให้เต็ม 10 แน่นอน!
3. Hyper-Personalization: ทำให้ลูกค้ารู้สึกพิเศษทุกครั้ง!
ไม่ว่าลูกค้าจะเป็นใคร สิ่งที่พวกเขาต้องการคือประสบการณ์ที่เข้าใจในตัวตนของพวกเขาจริงๆ! และนี่คือจุดที่ AI ทำได้ดีมาก! โดยการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า AI จะช่วยให้การสื่อสารและข้อเสนอที่เรานำเสนอไปยังลูกค้าเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการจริงๆ!
ทำไมลูกค้าชอบความพิเศษแบบนี้?
- เสนอสินค้าที่เหมาะสมกับลูกค้าคนพิเศษ
- โอกาสในการขายที่มากขึ้น
- ลูกค้าเชื่อมโยงและรักแบรนด์มากขึ้น
4. Automated Workflow & Process Optimization: เพิ่มความสะดวกด้วยระบบอัตโนมัติ!
บางครั้งงานที่ต้องทำซ้ำๆ ทุกวันอาจจะทำให้การบริการลูกค้าช้าลง และ AI ก็เข้ามาช่วยลดงานที่ไม่จำเป็นเหล่านี้! เช่น การยืนยันตัวตนของลูกค้า, การจัดการเคสต่างๆ และการติดตามสถานะคำร้อง ทำให้การให้บริการลูกค้ารวดเร็วขึ้นและลดการผิดพลาดได้มากขึ้น
ข้อดีของการใช้ AI ในการจัดการงานต่างๆ:
- ลดขั้นตอนที่ยุ่งยาก
- เพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการให้บริการ
- ลูกค้าประทับใจในความเร็วและความสะดวกสบาย
5. Omnichannel AI Support: ตอบได้ทุกช่องทาง ลูกค้าประทับใจสุดๆ!
การที่ลูกค้าจะติดต่อผ่านช่องทางไหนก็แล้วแต่ บางครั้งธุรกิจอาจต้องตอบกลับหลายช่องทาง ซึ่ง AI จะเข้ามาช่วยให้บริการผ่านทุกช่องทางอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการแชท, อีเมล, social media หรือโทรศัพท์ ลูกค้าจะได้รับคำตอบที่แม่นยำจาก AI หรือโอนไปยังเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญทันที
ข้อดีของการใช้ Omnichannel AI Support:
- ตอบสนองลูกค้าผ่านทุกช่องทาง
- ลดต้นทุนการให้บริการ
- ลูกค้ารู้สึกว่าพวกเขาถูกดูแลเสมอ
สรุป! AI คือตัวช่วยที่ธุรกิจของคุณไม่ควรมองข้าม!
AI ไม่ได้แค่ช่วยในเรื่องการทำงานให้มีประสิทธิภาพ แต่ยังช่วย ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า และ เพิ่มความพึงพอใจ ให้กับลูกค้า โดยทำงานประสานกับเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการได้อย่างดี ระบบ Contact Center ที่ผสานเทคโนโลยี AI จากบริษัทฯ จะช่วยให้สามารถลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ และทำให้ลูกค้าของคุณรู้สึกพิเศษมากขึ้น!
“ขอบคุณที่ติดตามอ่านบทความนี้จนจบ อย่าลืมมาติดตามอ่านกันอีกในครั้งต่อไปนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า!”